[Quick basic] A Swift Tour - Cái nhìn tổng thể về Swift.

[Quick basic] Sẽ đưa ra cái nhìn tổng quát nhất về Swift nhằm giúp bạn dễ dàng tiếp cận với ngôn ngữ này, đưa ra những điểm khác biệt với các ngôn ngữ lập trình khác ( đặc biệt là Objective-C ). Dù bạn đã có nền tảng từ ngôn ngữ nào đó, hoặc chưa có gì cả thì đừng ngại đọc từ những cái đơn giản nhất.

Quick basic chia làm 7 phần :

Bài 1: Values (giá trị) -  Cách khai báo và sử dụng biến, hằng, mảng, từ điển.
Bài 2: Control Flow - Các điều khiển cơ bản if-then, swith-case, for-in, for, while, do-while
Bài 3: Functions and Closures - Hàm và Khối kín ( có niệm mới ở đây rồi nhé)
Bài 4: Objects and Classes - Đối tượng và lớp
Bài 5: Enumerations and Structures - Liệt kê và cấu trúc
Bài 6: Protocols and Extensions - Giao thức và mở rộng
Bài 7: Tổng kết kiến thức - Cung cấp một số bài tập cơ bản để thực hành.

* Với cái nhìn tổng quan kết quả bạn cần đạt được là:
+ nắm được các khai báo và sử dụng của "những cái đã học" ở trên
+ hiểu được cơ chế hoạt động cơ bản của nó - các cơ chế trong bài kia không phải là tất cả nhưng phải hiểu được nó thì mới có thể học tiếp các vấn đề tiếp theo.

* Với tính toán của Swift4VN thì mỗi bài các bạn sẽ đọc và thực hành trong khoảng 60-90 phút là có thể nắm được, nói cách khác thì từ bài 1 đến bài 6 các bạn học trong 1 ngày là ổn, hoặc tối thiểu là 2 bài một ngày. Các bạn cố gắng học xong và làm bài tập xong trong vòng 6 ngày đổ lại để chúng ta tiếo tục học sâu hơn để học [Basic] và sau đó là [Swift with Cocoa].

* Swift4VN sẽ làm một số bài tập trắc nghiệm để giúp các bạn nhớ hơn các kiến thức cơ bản. Mỗi chương có từ 5-15 câu bao gồm cả hiểu biết và vân dụng. Một bài kiểm tra sẽ có tương ứng 60-90 câu, mỗi câu làm trong 1phút , xô đi bù lại câu lý thuyết và bài tập là đủ.

Chúc các bạn học tốt.

Pages